Tư Vấn Lợi Ích Học Trung Cấp Nghề Đến Phụ Huynh TT Giáo Dục Nghề Nghiệp – Giáo Dục Thường Xuyên Thành Phố Vĩnh Long, Tỉnh Vĩnh Long

Thực hiện Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 – 2025”; Thông tư số 05/2022/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội: Quy định về liên kết tổ chức thực hiện chương trình đào tạo trong giáo dục nghề nghiệp.

Sáng ngày 06/10/2024, được sự thống nhất chủ trương phối hợp đào tạo giữa Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thành phố Vĩnh Long và Trường Trung cấp Bách Nghệ Cần Thơ. Lồng ghép nội dung triển khai lợi ích học trung cấp nghề song song với học văn hóa cho học sinh phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Thành Phố Vĩnh Long tổ chức tư vấn cho phụ huynh các lớp học khối 10, 11, 12 tại Trung tâm trong buổi họp phụ huynh đầu năm học 2024 – 2025.


Bên cạnh đó, Trường Trung cấp Bách Nghệ Cần Thơ cũng giới thiệu và tư vấn các đào tạo trung cấp của trường tại trung tâm là: Quản lý doanh nghiệp, Tài chính ngân hàng và Kế toán doanh nghiệp. Để phụ huynh trao đổi với con em mình có sự chọn lựa chính xác nhất. Phụ huynh hưởng ứng và đặt nhiều câu hỏi về ngành nghề đào tạo và giải quyết việc làm sau khi tốt nghiệp của học sinh và được Trường giải đáp rất chi tiết và chân thành, phụ huynh rất hài lòng và cam kết sẽ tư vấn cho con em chọn ngành nghề phù hợp, đăng ký và động viên các em học nghiêm túc để có kỹ năng nghề giúp đỡ gia đình và có ích cho xã hội sau này.